18/04/2024 lúc 11:40 (GMT+7)
Breaking News

BÃI BIỂN XUÂN THÀNH – HÀ TĨNH ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN TRÊN BẢN ĐỒ DU LỊCH VIỆT NAM

VNHN - Bãi biển Xuân Thành nằm trên địa phận xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, cách Tp. Vinh (Nghệ An) khoảng 13km về phía đông, cách Tp. Hà Tĩnh khoảng 40km về phía bắc.

VNHN - Bãi biển Xuân Thành nằm trên địa phận xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, cách Tp. Vinh (Nghệ An) khoảng 13km về phía đông, cách Tp. Hà Tĩnh khoảng 40km về phía bắc.

Từ Tp. Vinh, theo quốc lộ 1A, qua cầu Bến Thủy - cây cầu bắc qua sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, du khách sẽ đến địa phận huyện Nghi Xuân. Từ đây, đi tiếp khoảng 5km nữa về phía đông, du khách sẽ đến với bãi biển Xuân Thành.

Bãi biển Xuân Thành trải dài hơn 5km với độ dốc thoai thoải, cát trắng mịn màng, nước biển ở đây có độ mặn vừa phải, trong, xanh và rất sạch. So với nhiều bãi biển khác tại Hà Tĩnh, biển Xuân Thành còn giữ được vẻ nguyên sơ, kỳ bí, thơ mộng của núi, rừng và biển ngút tầm mắt.

Điều tạo nên sự khác biệt cho bãi biển Xuân Thành chính là song song với biển có một dòng sông nước ngọt mang tên Mỹ Dương, bắt nguồn từ núi Hồng Lĩnh, chảy uốn lượn theo chiều dài của biển, với những rặng dừa ngày đêm soi bóng. Sông không sâu nhưng nước không bao giờ cạn. Hai bên bờ sông là thảm thực vật xanh tốt. Đứng trên cầu bắc ngang qua sông, du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh sắc bao la của biển cả.

Khi ánh nắng đã phai dần, du khách có thể ngâm mình trong làn nước mát, thỏa sức chơi đùa với sóng biển, ngắm nhìn hệ thống đảo: đảo Ngư, đảo Mắt nối tiếp nhau, thấp thoáng phía chân trời; rồi cùng nhau thưởng thức những món ẩm thực chế biến từ các loại hải sản để cảm nhận được sự tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây.

Đến với Xuân Thành, du khách còn có thể kết hợp tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng như: Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du, Đền thờ Nguyễn Công Trứ, làng ca trù Cổ Đạm, Đền Chợ Củi, khu vui chơi giải trí đua chó Xuân Thành... hay lắng mình trong những làn điệu dân ca ví, giặm đằm thắm, để hiểu hơn về cuộc sống, tâm hồn và cốt cách của con người Hà Tĩnh.

Sau gần 20 năm đưa vào khai thác, đến nay Khu du lịch biển Xuân Thành đã có hơn 150 đơn vị, cá nhân đầu tư hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ, với 75 nhà hàng, 33 cơ sở lưu trú với hơn 500 phòng nghỉ, trong đó có 9 cơ sở được thẩm định xếp hạng, 42 hộ kinh doanh dịch vụ bổ trợ khác, giải quyết trên 500 lao động địa phương có việc làm thường xuyên.

Năm 2015, nhằm tạo thêm không gian vui chơi giải trí cho du khách khi đến nghỉ dưỡng tại Xuân Thành, Ủy ban nhân dân tỉnh đã giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm chủ dự án đầu tư xây dựng công trình Quảng trường với diện tích gần 9.000m2. Đặc biệt, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu tham quan của du khách, Ban Quản lý khu du lịch đã sử dụng vốn hỗ trợ từ nguồn Chính sách phát triển du lịch tỉnh đầu tư xây dựng khu dịch vụ công cộng gồm Quầy bán hàng lưu niệm giới thiệu sản phẩm địa phương, Bãi đỗ xe với quy mô lớn và Nhà vệ sinh công cộng đạt chuẩn. Đến nay, dự án đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng một cách hiệu quả.