18/04/2024 lúc 20:16 (GMT+7)
Breaking News

Audi tung ra mẫu SUV mới cạnh tranh với BMW X1

Audi cho ra mắt mẫu SUV bán tự động Audi Q3 thế hệ mới thừa hưởng thiết kế từ chiếc SUV Q8 với những cải tiến vượt bật để cạnh tranh trực tiếp với BMW X1 và Volvo XC4.

VNHN - Audi cho biết, chiếc SUV Q3 thế hệ mới là một phiên thu nhỏ của chiếc Q8, được thiết kế thể thao, cá tính hơn hay vì mượt mà, thời trang như các thế hệ cũ. Với chiều dài đạt 4.485mm, chiếc Q3 được tăng 97mm so với người tiền nhiệm và dài hơn đối thủ chính của nó, chiếc BMW X1 46mm. Thay đổi về thiết kế lần này cũng giúp chiếc Q3 rộng hơn 18mm tuy nhiên thấp hơn 5mm, đồng thời chiều dài cơ sở dài hơn 78mm. Đây được xem là một động thái biết lắng nghe người dùng của Audi, khi thế hệ trước bị người dùng than vãn về chỗ ngồi của thế hệ cũ không được thoải mái.

     Ảnh : Mẫu xe Audi Q3 đang trong quá trình hoàn thiện và chờ xuất xưởng

Mẫu Q3 mới mang sự tương đồng với người tiền nhiệm, tuy nhiên nó có thiết kế hiện đại, thể thao và đơn sắc hơn. Lưới tản nhiệt được đặt trên mũi xe, đèn đuôi xe cũng được thiết kế mỏng hơn và rộng hơn trước. Thiết bị tiêu chuẩn bao gồm bánh xe hợp kim 17 hoặc 18 inch và đèn pha LED thông minh, có thể tự điều khiển để chống lóa cho người đối diện.

Q3 cũng được tung ra với sự lựa chọn giữa một phiên bản động cơ diesel và ba phiên bản động cơ xăng, tất cả các phiên bản này đều dựa trên nền tảng MQB của công ty con Volkswagen và được áp dụng hệ thống đặt tên mới của Audi. Phiên bản thấp nhất sẽ là máy xăng 1.5L công suất 148 mã lực, mô-men xoắn tối đa 250 Nm. Sau đó là động cơ 2.0L với 2 mức công suất khác nhau, 190 mã lực và 230 mã lực đi kèm hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và hộp số tự động 7 cấp. Phiên bản diesel duy nhất sẽ là một 2,0L công suất 150 mã lực, và 200 mã lực kèm theo hệ dẫn động.

     Ảnh : Nội thất tổng thể ở buồng lái chiếc Q3

Ngoài ra, chiếc Q3 còn được trang bị một màn hình cảm ứng 8,8 hoặc 10,1 inch tùy thuộc vào phiên bản. Màn hình cảm ứng này cũng được trang bị giao diện trung tâm điều khiển và buồng lái ảo trung thực. Audi còn tích hợp thêm tính năng bản đồ 3D của Google và kết nối băng thông rộng tích hợp LTE cho phép những tính năng trên Q3 được phát huy một cách hiệu quả nhất. Tính năng này cũng giúp các xe của Audi giao tiếp với nhau, cung cấp cho tài xế về mật độ giao thông, hệ thống chỗ đỗ xe, thậm chí tiếp cận các mối nguy hại khác như sương mù, băng giá, mật độ tuyết rơi…

Audi Q3 còn được trang bị công nghệ an toàn Adaptive Cruise. Công nghệ này giúp tài xế những chiếc xe có hộp số tự động, hệ thống bán tự động điều khiển tay lái, phanh và tăng tốc như Q3 có thể nghỉ ngơi trong một thời gian ngắn để giảm căng thẳng cho hành trình dài. Audi cho biết tính thực tế đã được cải thiện bằng cách thiết kế một băng ghế trước phía sau, có thể di chuyển phía trước và phía sau 150mm để ưu tiên chỗ để chân phía sau hoặc khả năng khởi động.

Thể tích cốp xe từ 460 lít ở thế hệ cũ thì nay đã được mở rộng lên 674 lít và thể tích khi gập hàng ghế sau là 1.526 lít. Hàng ghế sau gập theo tỉ lệ 40/20/40 giúp người dùng tuỳ biến đa dạng theo từng nhu cầu thực tế sử dụng. Thể tích của Q3 cũng lớn hơn so với 505L của đối thủ trực tiếp NMW X1.

Lô hàng đầu tiên Audi Q3 sẽ được xuất xưởng vào tháng 11 tới tại thị trường Đức và Châu Âu. Hiện nay giá bán của nó vẫn chưa được tiết lộ nhưng được dự đoán rơi vào khoảng 30.000 EURO.