19/04/2024 lúc 10:52 (GMT+7)
Breaking News

ASIAD 2018: Đội tuyển nữ Việt Nam tiến vào tứ kết

VNHNO – Với chiến thắng 3-2 trước đội tuyển nữ Thái Lan, các nữ cầu thủ Việt Nam đã chính thức lọt vào vòng tứ kết tại ASIAD 2018. Đồng thời với kết quả này, Việt Nam cũng “tiễn” Thái Lan về nước sau vòng bảng.

VNHNO – Với chiến thắng 3-2 trước đội tuyển nữ Thái Lan, các nữ cầu thủ Việt Nam đã chính thức lọt vào vòng tứ kết tại ASIAD 2018. Đồng thời với kết quả này, Việt Nam cũng “tiễn” Thái Lan về nước sau vòng bảng.

Ngay từ khi bắt đầu trận đấu, đội tuyển nữ Việt Nam đã đẩy cao nhịp độ và liên tiếp có những pha tấn công về khung thành của tuyển nữ Thái Lan. Phút thứ 2, Phạm Hoàng Quỳnh có pha sút bóng ở cánh phải nhưng bóng chệch cột dọc. Sau đó, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Liễu tiếp tục có những cú sút về phía khung thành của Thái Lan nhưng đều bị thủ môn đội bạn cản phá. Sau nhiều cơ hội, đến phút thứ 22, Tuyết Dung đã mở tỉ số cho Việt Nam với cú sút bằng chân trái sở trường. Tuy nhiên chỉ 8 phút sau, tuyển nữ Thái Lan gỡ hòa với bàn thắng trên chấm penalty.

Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam với tuyển nữ Thái Lan diễn ra nghẹt thở (Nguồn: Internet)

Nhưng cũng rất nhanh sau đó, từ phút thứ 33 đến 39, Việt Nam liên tiếp có hai pha lập công của Nguyễn Thị Vạn và Nguyễn Thị Liễu. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 3-1 dành cho U23 Việt Nam.

Trong 45 phút còn lại của trận đấu, đội tuyển nữ Thái Lan đã chơi hết sức cố gắng. Họ cầm bóng nhiều hơn và liên tiếp dồn ép các cầu thủ Việt Nam. Phút thứ 79, cầu thủ Sornsai có pha dứt điểm cận thành, rút ngắn tỷ số còn 2-3. Tuy nhiên, sau đó đội tuyển nữ Việt Nam đã chơi rất tập trung và bảo toàn tỉ số 3-2.

Niềm vui chiến thắng của các nữ cầu thủ (Nguồn: Internet)

Trước khi bắt đầu trận đấu, HLV Mai Đức Chung đánh giá rất cao đối thủ của Việt Nam. Ông cho biết 2 đội ở bảng C đều có tương quan lực lượng nhỉnh hơn chúng ta. So sánh về lực lượng, Thái Lan đồng đều hơn chúng ta về tầm vóc thể lực. Tuy nhiên, các cầu thủ Thái Lan lại gặp phải nhiều bất lợi. Sau trận đấu với Nhật Bản, Thái Lan có 2 cầu thủ bị thương, thể lực xuống nhiều. Bên cạnh đó, độ tuổi trung bình của các nữ cầu thủ Thái Lan cũng khá cao.

Kết quả là các cầu thủ của chúng ta đã xuất sắc giành chiến thắn sau trận đấu “nghẹt thở”.

Trong khuôn khổ môn bóng đá nữ tại ASIAD 2018, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng với hai đối thủ mạnh là tuyển nữ Thái Lan và Nhật Bản. Đây cũng là bảng đấu duy nhất có 3 đội bóng tại ASIAD năm nay. Trận đấu đầu tiên của bảng đấu đã kết thúc với tỷ số 2-0 dành cho Nhật Bản. Như vậy với chiến thắng của đội tuyển nữ Việt Nam trước Thái Lan, chúng ta đã chính thức bước vào vòng tứ kết tại ASIAD năm nay.

Việt Nam sẽ cạnh tranh ngôi vị nhất bảng C với Nhật Bản trong trận đấu cuối (Nguồn: Internet)

Trận thứ 2 của vòng loại giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào ngày 21/8 tại sân Gelora Sriwijaya nằm trong Làng VĐV. Nếu thắng Nhật Bản, Việt Nam sẽ đứng đầu bảng C.