20/04/2024 lúc 19:28 (GMT+7)
Breaking News

ASIAD 2018: 3 trận bất bại, đội tuyển U23 Việt Nam vào vòng knock-out

VNHNO – Với thành tích toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, các cầu thủ U23 Việt Nam đã xuất sắc tiến vào vòng 1/8 với vị trí dẫn đầu bảng D.

VNHNO – Với thành tích toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, các cầu thủ U23 Việt Nam đã xuất sắc tiến vào vòng 1/8 với vị trí dẫn đầu bảng D.

Trong trận đấu với đội tuyển Nhật Bản mới kết thúc vào chiều 19/8, các cầu thủ Việt Nam đã giành thắng lợi với tỉ số sít sao 1-0. Phút thứ 3, sai lầm từ phía trung vệ đội bạn đã tạo cơ hội cho Quang Hải thoát xuống ghi bàn, mở tỉ số trận đấu. Những phút tiếp theo của hiệp 1, đội tuyển Việt Nam có thêm được một số tình huống bóng nguy hiểm. Quang Hải và Văn Quyết đã có những pha phối hợp và dứt điểm về phía khung thành của đội tuyển Nhật Bản. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0.

Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển Việt Nam (Nguồn: Internet)

Bước sang hiệp 2, U23 chủ động giảm nhịp độ trận đấu. U23 Nhật Bản bắt đầu lấy lại thế chủ động, kiểm soát bóng nhiều hơn và triển khai các đợt tấn công. Những pha bóng đánh thẳng trung lộ đã tạo ra một số cơ hội nguy hiểm. Đến phút thứ 80 của trận đấu, lưới của U23 Việt nam đã rung lên. Tuy nhiên, trước đó trọng tài đã căng cờ báo việt vị đối với cầu thủ đội bạn. Những phút cuối, Nhật Bản vẫn miệt mài tổ chức tấn công tuy nhiên không ghi được bàn thắng. Về phía đội tuyển Việt Nam, Văn Đức và Công Phượng cũng có cơ hội để nhân đôi cách biệt. Đáng tiếc tất cả đều không chuyển hóa được thành bàn thắng. Trận đấu kết thúc với thắng lợi 1-0 cho U23 Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam giành ngôi nhất bảng D (Nguồn: Internet)

Trước đó, trong trận hai trận đấu đầu tiên tại vòng bảng, đội tuyển U23 Việt Nam đều giành chiến thắng thuyết phục. Trận khai màn tại ASIAD 2018 với U23 Pakistan, các cầu thủ của chúng ta đã giành chiến thắng dễ dàng với tỉ số 3-0. Trận đấu thứ 2 gặp U23 Nepal, Việt Nam tiếp tục giành trọn 3 điểm với chiến thắng 2-0 và chính thức giành quyền vào vòng 1/8.

Trước khi bắt đầu giải đầu, nhiều chuyên gia nhận định Việt Nam có thể sẽ cố gắng giành vị trí thứ 2 tại bảng D để tránh gặp U23 Hàn Quốc. Tuy nhiên chiến thắng đầy bất ngờ của đội tuyển U23 Malaysia trước đương kim vô địch Hàn Quốc đã tạo cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo dễ dàng toan tính hơn. Dù kết quả giữa Việt Nam và Nhật Bản có như thế nào thì chúng ta cũng không phải gặp Hàn Quốc. Với vị trí nhất bảng D, Việt Nam sẽ gặp một trong ba đội bóng đứng thứ 3 tại bảng B, E, F. Các đối thủ đó có thể là Thái Lan, Myanmar, Bắc Triều Tiên, Kyrgyzstan và Bahrain. Trong đó, nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ đón tiếp U23 Thái Lan ở vòng knock-out.

Chiến thắng trước Nhật Bản khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam hết sức tự hào (Internet)

Với thành tích toàn thắng tại vòng bảng và chiến thắng trước đối thủ mạnh tầm cỡ châu lục Nhật Bản, các cầu thủ Việt Nam đang khiến người hâm mộ tự hào và hy vọng hơn bao giờ hết. Trận đấu tại vòng 1/8 của U23 Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 23/8.