18/04/2024 lúc 13:48 (GMT+7)
Breaking News

5 thiết bị công nghệ thông minh cho gia đình ai cũng muốn sở hữu

VNHN - Các sản phẩm công nghệ “thông minh” chắc hẳn là mơ ước của biết bao gia đình bởi những tính năng độc đáo và thú vị.

VNHN - Các sản phẩm công nghệ “thông minh” chắc hẳn là mơ ước của biết bao gia đình bởi những tính năng độc đáo và thú vị.

Đèn cảm ứng

Đèn cảm ứng là thiết bị thông minh, có thể tự động bật đèn khi có người bước vào vùng quét của mắt cảm ứng và tắt đèn khi không có người.

Ảnh : Đèn cảm ứng

Đèn thường được dùng ở khu vực hành lang, cầu thang, lối đi, tủ quần áo. Thiết bị có thể dùng làm đèn chống trộm rất hiệu quả, khiến trộm cảm thấy hoảng sợ khi đèn bật và nghĩ rằng bị chủ nhà phát hiện.

Khóa cửa vân tay mật mã

Bạn thường xuyên ra ngoài nhưng lại quên đem chìa khóa? Bạn luôn cảm thấy bất an về tính an toàn của khóa truyền thống?

Với sự phát triển của công nghệ và xã hội, khóa vân tay mật mã được ra đời nhằm đáp ứng cho những tiêu chuẩn trên của người tiêu dùng. Đây là loại khóa điện tử mở cửa bằng vân tay và mật mã số.

Ảnh : Khóa cửa vân tay

Việc sử dụng vân tay mật mã vừa giúp cho việc mở khóa đảm bảo an toàn, không lo bị "copy" chìa khóa  của những kẻ có ý đồ xấu. Ngoài ra, loại khóa này cũng rất tiện lợi, góp phần làm cho ngôi nhà của bạn thêm sang chảnh và hiện đại hơn.

Ổ cắm hẹn giờ hoặc ổ cắm điều khiển từ xa

Để có thể sử dụng điện một cách an toàn, tiết kiệm và theo ý muốn của người dùng, ổ cắm hẹn giờ và ổ cắm điều khiển từ xa là lựa chọn hoàn hảo nhất cho mọi gia đình.

Ảnh : Ổ cắm hẹn giờ

Thiết bị hoạt động với cơ chế tự động bật tắt theo lịch trình cài đặt trước hoặc do điều khiển từ xa thông qua các thiết bị khác. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể làm chủ mọi thiết bị điện trong nhà ngay cả khi không ở nhà theo ý muốn của mình.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng ổ cắm với nhiều cơ chế riêng như điều khiển từ xa bằng điện thoại, bằng remote, bằng sim…

Tivi cảm biến ánh sáng

Những mẫu TV mới ngày càng được sản xuất với kích cỡ màn hình lớn hơn nhiều so với trước đây. Đồng nghĩa với việc điện năng tiêu thụ sẽ cao hơn. Nắm rõ được nhược điểm này nên nhiều nhà sản xuất đã trang bị thêm tính năng cảm biến ánh sáng môi trường xung quanh trên các mẫu TV thế hệ mới của mình.

Ảnh : TV cảm biến sáng

Hệ thống này có thể tính toán độ sáng tối của phòng và tự động điều chỉnh độ sáng, màu sắc TV cho phù hợp. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tính năng này có thể cắt giảm khoảng 30-50% điện năng tiêu thụ cho thiết bị.

Tủ lạnh thông minh

LG cho ra đời chiếc tủ lạnh Smart InstaView Door-in-Door, nhận được khá nhiều đánh giá tích cực khi lần đầu ra mắt tại IFA 2016.

Ảnh : Tủ lạnh thông minh

Tủ lạnh được trang bị màn hình 29 inch trên cánh tủ cùng với nhiều tính năng thuận tiện, cho phép người dùng kiểm tra ngày hết hạn của thực phẩm, biết được bên trong tủ lạnh có gì mà không cần mở cửa tủ thông qua tính năng Knock On.

Ngoài ra còn giúp các bà nội trợ có thể vừa học nấu ăn, nghe nhạc, xem phim…