25/04/2024 lúc 07:43 (GMT+7)
Breaking News

5 gương mặt start-up Việt nổi bật năm 2018

VNHNO - Theo thống kê, hiện nay Việt Nam có khoảng 1500 start-up. Giai đoạn 2017 – 2020 được coi là thời kì vàng cho khởi nghiệp với sự ra đời của hàng loạt công ty khởi nghiệp. Tuy nhiên, số lượng các start-up thành công chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Hãy cùng điểm qua 5 gương mặt startup nổi bật nhất của Việt Nam năm 2018.

 

VNHN - Theo thống kê, hiện nay Việt Nam có khoảng 1500 start-up. Giai đoạn 2017 – 2020 được coi là thời kì vàng cho khởi nghiệp với sự ra đời của hàng loạt công ty khởi nghiệp. Tuy nhiên, số lượng các start-up thành công chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Hãy cùng điểm qua 5 gương mặt start-up nổi bật nhất của Việt Nam năm 2018.

Đây cũng là 5 start-up góp mặt trong danh sách  những nhân vật dưới 30 tuổi nổi bật nhất của châu Á năm 2018 do tạp chí Forbes Asia công bố.

Nguyễn Quang Huy, 28 tuổi

Sáng lập và CTO, Holistics

Nguyễn Quang Huy là người sáng lập kiêm giám đốc kĩ thuật (CTO) của Holistics, công ty cung cấp dịch vụ xây dựng hạ tầng dữ liệu và phân tích báo cáo cho khách hàng doanh nghiệp. Công ty có khách hàng trên 16 nước, tập trung chủ yếu ở Đông Nam Á, trong đó có Grab và Traveloka.

Bên cạnh việc kinh doanh, Huy cùng một người bạn thành lập Grokking Việt Nam, tổ chức phi lợi nhuận, hỗ trợ phát triển cho các lập trình viên và kỹ sư CNTT Việt Nam.

Phạm Anh Đức, 29 tuổi

Sáng lập và điều hành công ty cổ phần Vicare

Phạm Anh Đức là sáng lập và CEO của Vicare, nền tảng tra cứu thông tin y tế, kết nối người dùng và các dịch vụ y tế tại Việt Nam. Hiện nay, Vicare.vn có cơ sở dữ liệu kết nối với khoảng 50.000 cơ sở khám chữa bệnh, bệnh viện trên toàn quốc, 43.000 bác sĩ, 150.000 câu hỏi và tư vấn của bác sĩ.

Lưu Thế Lợi và Victor Tran, 26 tuổi

Đồng sáng lập Kyber Network

                                                                             

Lưu Thế Lợi và Victor Tran là đồng sáng lập của Kyber Network, mô hình sàn giao dịch tiền mã hoá, doanh nghiệp vừa huy động được 52 triệu USD từ hơn 21.000 thành viên tại hơn 100 quốc gia. Hiện Lợi đang đảm nhiệm vai trò CEO trong khi Victor Tran giữ chức vụ Kỹ sư trưởng.

Trước Kyber Network, Lưu Thế Lợi phát triển Oyente, ứng dụng phân tích an ninh mã nguồn mở cho các hợp đồng thông minh (những điều khoản và thực thi thỏa thuận của hệ thống máy tính bằng cách sử dụng công nghệ chuỗi khối - blockchain) của đồng tiền ethereum giúp các nhà phát triển dễ dàng xác minh hợp đồng thông minh của họ. Anh cũng đồng sáng lập SmartPool, một giao thức đào chung (pooled mining) tiền điện tử phi tập trung.

Tống Nhật Dương, 26 tuổi

Đồng sáng lập Homage

Anh là đồng sáng lập Homage - start-up chăm sóc sức khỏe từng chiến thắng một số cuộc thi ở Singapore. Nhằm mục tiêu giải quyết các vấn đề về sức khỏe tại nhà cho người cao tuổi, Homage ra đời với ý tưởng kết nối họ với những người chăm sóc chuyên nghiệp cùng dịch vụ chất lượng.

Start-up của Dương từng được Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nhắc đến tại Lễ quốc gia năm 2017 vì “mang đến sự an tâm cho cao tuổi và gia đình bởi những dịch vụ chăm sóc theo yêu cầu”. Dự án được quỹ 500 Start-ups của Mỹ và nhiều đơn vị khác rót vốn.