28/03/2024 lúc 22:59 (GMT+7)
Breaking News

3 điểm vui chơi dịp nghỉ lễ Quốc khánh các bạn trẻ Hà Nội không thể bỏ lỡ

VNHNO – Dịp nghỉ lễ Quốc khánh này, đừng ở nhà nữa! Xách ba lô lên và khám phá ngay 3 địa điểm cực đẹp, cực thú vị ngay gần Hà Nội này các bạn nhé!

VNHNO – Dịp nghỉ lễ Quốc khánh này, đừng ở nhà nữa! Xách ba lô lên và khám phá ngay 3 địa điểm cực đẹp, cực thú vị ngay gần Hà Nội này các bạn nhé!

1. Tam Đảo

Cách thủ đô khoảng 80km, mất khoảng 2 tiếng đi bằng ô tô, khu du lịch Tam Đảo khá gần Hà Nội nên bạn có thể dễ dàng lên một lịch trình mà không phải tham gia vào một tour nào cả.

Tiết trời ở đây thoáng mát quanh năm, được sánh ngang với Sa Pa và Đà Lạt, với khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng và hùng vĩ. Những ngôi nhà huyền ảo trong sương khói và mây cùng với không khí trong lành, Tam Đảo thực sự trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng.

Khung cảnh tuyệt vời, vừa thơ mộng, u tịch, vừa hùng vĩ của Tam Đảo. Ảnh: Internet

Đến với Tam Đảo, du khách có thể dành thời gian để khám phá những danh thắng như nhà thờ Tam Đảo, thác Bạc, hồ Xạ Hương, cầu Đãi Tuyết, Thang Mây, đỉnh núi Rùng Rình… Sau đó, đừng quên thưởng thức những đặc sản vô cùng hấp dẫn của vùng đất này như gà đồi, ngọn su su xào…

Nhà thờ Tam Đảo. Ảnh: Internet

Hồ Xạ Hương. Ảnh: Internet

Thời gian hợp lý nhất để có thể cảm nhận và thưởng thức hết nét độc đáo của Tam Đảo nếu đi từ Hà Nội là 2 ngày 1 đêm, bởi ban đêm, từ trên Tam Đảo, bạn có thể phóng tầm mắt xuống chân núi, ngắm thành phố với ánh đèn rực rỡ rất đẹp mắt. Nhưng nếu không có nhiều thời gian, bạn vẫn có thể đi về trong ngày.

2. Cát Bà

Du lịch Cát Bà những năm gần đây đang là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều du khách không chỉ trong và ngoài nước, đặc biệt là trong dịp hè hay các dịp nghỉ lễ. Nếu muốn níu kéo chút hương vị mùa hè, bạn có thể tận dụng kỳ nghỉ 2/9 để đến với Cát Bà nguyên sơ và hùng vĩ. Từ Hà Nội đi Cát Bà mất khoảng 150km.

Du lịch Cát Bà những năm gần đây đang là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều du khách. Ảnh: Internet

Cát Bà được thiên nhiên ban tặng cho rất nhiều các hòn đảo nhỏ có tên gọi riêng đặc sắc. Mỗi hòn đảo có hình dáng khác nhau tạo thành quần đảo du lịch nổi tiếng sạch đẹp này. Bạn có thể thuê một chiếc tàu du lịch đi khắp vịnh Lan Hạ, ghé vào những bãi tắm lớn nhỏ thật đẹp với những cái tên ngộ nghĩnh: bãi Cát Cò, bãi Bến Bèo, bãi Cô Tiên… hoặc những hang động Trung Trang, Hoa Cương, Thiên Long để khám phá thiên nhiên kỳ thú. Sau đó, hãy dừng lại ở một vịnh nhỏ bất kỳ, hưởng cái thú câu cá và nhâm nhi thủy hải sản cùng gia đình giữa non xanh nước biếc.

Vịnh Lan Hạ. Ảnh: Catbaexpress

Bãi tắm bãi Cát Cò 3. Ảnh: Monkeyislandresort

3. Mộc Châu

Nếu bạn đăng băn khoăn chưa biết nên du lịch ở đâu trong dịp lễ 2/9, một chuyến đi Mộc Châu vui Tết Độc lập với người Mông sẽ là điểm đến vô cùng hấp dẫn. Nơi đây từ lâu đã luôn là điểm đến hấp dẫn hàng đầu mà bất kí dân phượt nào cũng muốn đặt chân tới.

Vẻ đẹp thơ mộng hút hồn du khách của Mộc Châu. Ảnh: Mèo Già

Trong dịp này, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, trữ tình của thiên nhiên Mộc Châu mà còn được tham gia và tìm hiểu nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của người dân bản xứ. Hòa cùng bầu không khí sôi động, vui vẻ nơi đây, tham gia các trò chơi dân gian như thi giã bánh dày, thi nấu cơm, tung còn, đi cà kheo, vật gậy, đánh tu lu, ném pao, trò chơi rồng ấp trứng…

Vui chơi ngày Tết Độc lập ở Mộc Châu. Ảnh: Thành Đại

Bạn có thể đi phượt Mộc Châu bằng xe máy hoặc ô tô. Thường thì mọi người thích đi xe máy vì đường cũng không xa. Đi xe máy bạn sẽ được thoải mái ngắm nhìn và chụp lại cảnh đẹp hai bên đường.