20/04/2024 lúc 20:51 (GMT+7)
Breaking News

3 ca sĩ 9x từng là thủ khoa đầu vào các trường đại học, cao đẳng

VNHNO – Nổi tiếng bởi tài năng ca hát và các sản phẩm âm nhạc, ít ai biết rằng 3 ngôi sao Vpop dưới đây còn từng đỗ thủ khoa đầu vào các trường Đại học, Cao đẳng hàng đầu.

VNHNO – Nổi tiếng bởi tài năng ca hát và các sản phẩm âm nhạc, ít ai biết rằng 3 ngôi sao Vpop dưới đây còn từng đỗ thủ khoa đầu vào các trường Đại học, Cao đẳng hàng đầu.

1. Sơn Tùng MTP

Ảnh: Internet

Nhiều người đã rất ngạc nhiên khi biết chàng ca sĩ có lượng fan lớn nhất Việt Nam này từng đỗ thủ khoa chuyên ngành Thanh nhạc, Nhạc viện TP HCM năm 2012. 9X chỉ có một tháng để ôn luyện khi quyết định Nam tiến theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ.

Nam ca sĩ từng cho biết, đó là một quyết định liều lĩnh và có phần hơi vội vàng. Hoàn cảnh lúc đó không có nhiều điều kiện thuận lợi để ôn thi như các bạn trên thành phố nên Sơn Tùng tự học là chính. Tuy thời gian ôn thi không nhiều nhưng nhờ có mẹ động viên, cũng như sự chỉ bảo tận tình của thầy giáo, Sơn Tùng MTP đã vượt qua được khó khăn, giành 25,5 điểm - số điểm cao nhất trong số các thí sinh nộp hồ sơ dự thi năm đó.

2. Văn Mai Hương

Ảnh: Internet

Là Á quân Việt Nam Idol, được khán giả biết đến như gương mặt trẻ tiềm năng nhưng Mai Hương vẫn muốn được đào tạo chuyên sâu về nghệ thuật biểu diễn, ca nhạc. Do đó, cô đã nộp hồ sơ dự thi vào trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội TPHCM.

Với tổng số điểm 3 môn Văn, Thẩm âm - Tiết tấu, Hát là 22,5, Mai Hương đã trở thành thủ khoa khối N của trường. Đây cũng là điểm số cao thứ ba tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội TPHCM.

3. Dương Hoàng Yến

Ảnh: Internet

Nữ ca sĩ sinh năm 1991 tại Hà Nội. Tuy gia đình không có ai theo ngành nghệ thuật nhưng với năng khiếu của mình, bố mẹ Hoàng Yến đã tạo điều kiện cho cô tham gia sinh hoạt ở Cung văn hóa thiếu nhi rồi sau đó là các trung tâm nghệ thuật ngay từ khi 4 - 5 tuổi.

Tên tuổi của Dương Hoàng Yến bắt đầu được công chúng biết đến kể từ cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn năm 2008 với giải triển vọng, khi đó cô mới 17 tuổi. Năm 2009, nữ ca sĩ 9x thi đỗ thủ khoa vào khoa thanh nhạc của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Hiện nay, cô đã tốt nghiệp Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội với số điểm cao nhất và được giữ lại làm giảng viên thanh nhạc tại trường. Bên cạnh công tác giảng dạy, cô vẫn tiếp tục chăm chỉ tham gia nghệ thuật và khẳng định tên tuổi của mình trong lòng công chúng.