25/04/2024 lúc 22:15 (GMT+7)
Breaking News

3 bí quyết đơn giản ‘phù phép’ nhà chật trở nên rộng thênh thang

VNHNO - Dù bạn chỉ có một căn hộ có diện tích khiêm tốn nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng thực hiện ước muốn của mình bằng một chút sáng tạo với 3 bí quyết sau đây.

 VNHNO - Dù bạn chỉ có một căn hộ có diện tích khiêm tốn nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng thực hiện ước muốn của mình bằng một chút sáng tạo với 3 bí quyết sau đây.

1. Sử dụng dấy gián tường

Bức tranh dán tường thiên nhiên khổ rộng không chỉ làm cho không gian trong căn nhà của bạn hấp dẫn hơn mà còn khiến bạn có những cảm nhận thú vị khi đứng trước một khung cảnh thiên nhiên ngọt ngào, thơ mộng....Và mọi mệt nhọc dường như cũng tiêu tan.

Giấy dán tường luôn là giải pháp lý tưởng nhất cho những căn hộ nhỏ cần được tạo cảm giác rộng hơn. Ảnh: Internet

Hơn thế nữa, một bức tranh từ giấy dán tường phong cảnh thiên nhiên đẹp sẽ tạo cho không gian sức sống kì diệu. Một không gian tỏa nắng, một rừng cây bạt ngạt tươi xanh, màu nước biển trong biếc, hay phong cảnh đồng quê yên bình... đều tạo cho gia chủ những cảm xúc phóng khoáng, nhẹ nhàng khi bước chân vào chính căn nhà của mình.

Bức tranh dán tường thiên nhiên khổ rộng không chỉ làm cho không gian trong căn nhà của bạn hấp dẫn hơn. Ảnh: Internet

2. “Ăn gian” diện tích phòng nhờ màu sơn

Một không gian chật hẹp sẽ giới hạn tầm nhìn và gây ra những khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày của bạn. Sử dụng các cách phối màu sơn trang trí sẽ là một cách làm rất hiệu quả để mở rộng không gian cho căn nhà.

Có những gam màu đánh lừa thị giác một cách ngoạn mục giúp ngôi nhà chật như rộng hơn nhiều so với diện tích thực. Ảnh: Internet

Những màu trung tính như màu xám, màu kem, màu ghi, màu lam… đều là những màu được yêu thích hiện nay. Đây là giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ áp dụng với nhiều kiểu thiết kế bởi nó chung hòa giữa hai gam màu: sáng và ấm.

Với những căn phòng nhỏ thì những gam màu này sẽ mang lại cảm giác sáng và thoáng hơn. Hạn chế của gam màu sáng này là tạo ra sắc lạnh, để hạn chế điều đó, bạn có thể kết hợp gam màu ấm làm điểm nhấn cho bức tường hoặc lựa chọn nội thất có tông màu trầm hơn.

Với cách chọn lựa màu sắc tương phản, ngôi nhà chật cũng rộng hơn trông thấy. Ảnh: Internet

3. Sử dụng nội thất đa năng

Các loại nội thất, bất cứ chất liệu gì, là nhựa, kim loại, vải, gỗ cũng có những hình dáng phù hợp với diện tích ngôi nhà bạn. Nội thất “đa năng” đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay. Đó có thể là những vật dụng có thể gập gọn, đồ dùng có con lăn.

Nội thất đa năng không chỉ mang lại cuộc sống tiện nghi, hiện đại và còn tạo ra phong cách độc đáo cho không gian. Ảnh: Internet

Với nội thất gập gọn, khi sử dụng xong, bạn có thể cất gọn vào một góc nhỏ hoặc cất phía dưới các đồ dụng lớn hơn. Đối với nội thất có bánh lăn, bạn có thể sử dụng chúng ở nhiều không gian khác nhau với chức năng tương tự nhau. Đó chính là một giải pháp cho nhà có diện tích rộng mà bạn cần biết.