14/05/2024 lúc 05:40 (GMT+7)
Breaking News

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch Sầm Sơn năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố, là dịp để thành phố Sầm Sơn và tỉnh Thanh Hóa giới thiệu, quảng bá hình ảnh tốt đẹp về đất và người Sầm Sơn, đất và người xứ Thanh cũng như các giá trị văn hóa, các sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn đến đông đảo bạn bè, du khách trong và ngoài nước.
Các đại biểu cùng đông đảo du khách tham dự lễ khai mạc.

Tối ngày 27/4/2024, tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn, với chủ đề Sầm Sơn “Rực rỡ sắc màu”. Dự lễ khai mạc, về phía Trung ương có đồng chí: Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP Hà Nội; đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; lãnh đạo một số ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào.

Về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Tham dự còn có lãnh đạo các tỉnh Hà Nam, Bắc Ninh, Ninh Bình, Lào Cai; các tập đoàn, doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương cùng đông đảo Nhân dân và du khách.

Đồng chí Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn phát biểu khai mạc buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, đồng chí Lê Văn Tú - Chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn nhấn mạnh: “Phát huy tiềm năng và lợi thế nổi trội, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố luôn xác định và quyết tâm phấn đấu xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển thông minh, hiện đại, là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện đối với du khách trong và ngoài nước. Để thực hiện thành công mục tiêu đó, bên cạnh sự quan tâm của Trung ương, của tỉnh, thành phố đã và đang quyết tâm tập trung khai thác và phát huy các lợi thế mà thiên nhiên ban tặng, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, hình thành các khu vui chơi giải trí, khu du lịch mới tầm cỡ quốc tế, tập trung xây dựng hệ thống văn minh đô thị, văn minh du lịch, hình thành phong cách ứng xử lịch sự, thân thiện, mến khách, tạo tâm lý thoải mái cũng như sự hài lòng của du khách đến với Sầm Sơn. Quyết tâm xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, góp phần đưa Thanh Hóa thành cực tăng trưởng mới”.

Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 được tổ chức trang trọng, hoành tráng.

Là một trong hai phần chính của sự kiện, sau phần diễn văn khai mạc, các đại biểu đã thực hiện nghi thức khánh thành, chính thức đưa vào hoạt động Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn. Đây là dự án được đầu tư quy mô, với quảng trường rộng 2ha, sức chứa khoảng 10.000 người, trục cảnh quan lễ hội có chiều dài 2,6km, rộng 120m nối từ Quảng trường biển đến đại lộ Nam sông Mã.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh cùng đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành, chính thức đưa vào hoạt động Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội thành phố.

Được tư vấn thiết kế bởi ASPECT Studios (Úc) - một trong các đơn vị quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc cảnh quan, Quảng trường biển Sầm Sơn kỳ vọng trở thành biểu tượng mới của thành phố biển. Lần đầu tiên tại xứ Thanh xuất hiện một quảng trường biển được đầu tư hiện đại, đồng bộ, vừa có không gian rộng để tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện ngoài trời quy mô, lại vừa là điểm đến văn hóa cho người dân, du khách bởi vẻ đẹp cảnh quan, kiến trúc hiện đại, giàu bản sắc xứ Thanh như biểu tượng Hòn Trống Mái, họa tiết trống đồng Đông Sơn, không gian trình diễn nhạc nước được ví như “Singapore giữa lòng Sầm Sơn”...

Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề Sầm Sơn “Rực rỡ sắc màu” đã thu hút hàng vạn người dân và du khách.

Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn được tổ chức trang trọng, hoành tráng với điểm nhấn là chương trình nghệ thuật đặc sắc gồm 3 chương: Chương I: Tinh hoa văn hóa xứ Thanh, chương II: Âm vang biển xanh và chương III: Sầm Sơn rạng rỡ tương lai, Chương trình được đầu tư công phu từ khâu xây dựng kịch bản, lời bình, đến chỉ đạo nghệ thuật, dàn dựng sân khấu với sự tham gia của các ca sĩ, diễn viên, vũ đoàn nổi tiếng, như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus... Thông qua các phương thức biểu đạt kết hợp giữa truyền thống và hiện đại cùng kỹ thuật âm thanh, ánh sáng, trang trí độc đáo, ấn tượng và hiện đại, đã tạo nên không khí lễ hội vừa sôi động vừa sâu lắng. Qua đó, khắc họa bức tranh tươi đẹp về một Sầm Sơn của bề dày lịch sử, văn hóa hòa quyện cùng một Sầm Sơn trẻ trung, năng động, tràn đầy sức sống. Đồng thời, góp phần khẳng định bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa ngàn đời tốt đẹp của xứ Thanh cùng khát vọng ấm no, hạnh phúc, thịnh vượng. Cũng tại Lễ hội du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn được kết lại bằng những màn bắn pháo hoa rực rỡ sắc màu, tạo nên khung cảnh lung linh cho thành phố bên bờ biển, để lại nhiều ấn tượng trong lòng hàng vạn người dân và du khách tham dự.

Màn bắn pháo hoa rực rỡ sắc màu, tạo nên khung cảnh lung linh cho thành phố bên bờ biển.

Đến với Sầm Sơn trong mùa hè năm nay, du khách sẽ được tham gia vào hàng loạt các hoạt động văn hóa - nghệ thuật - thể dục, thể thao đa dạng, trong đó nổi bật là khai trương công viên Sun World Sầm Sơn - quần thể công viên vui chơi giải trí ngoài trời có quy mô đầu tư và diện tích lớn hàng đầu miền Bắc do Sun Group đầu tư xây dựng, góp phần tạo điểm nhấn du lịch đột phá và nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách, hứa hẹn đón triệu lượt khách với những dịch vụ mới mẻ và ấn tượng.

Sầm Sơn vốn nổi tiếng với bãi biển đẹp, phong cảnh hữu tình và có nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh đậm màu huyền thoại. Trải qua hơn 110 năm xây dựng và phát triển, đến nay hạ tầng du lịch và diện mạo đô thị Sầm Sơn đã và đang được đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại. Một số dự án du lịch lớn đã hoàn thành và đưa vào hoạt động với chất lượng dịch vụ du lịch và văn hóa du lịch được cải thiện rõ rệt, đã góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch Sầm Sơn nói riêng, cũng như thay đổi diện mạo du lịch biển và du lịch của tỉnh Thanh Hóa nói chung./.

Hải Nam